วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันที่ 30 เดือนมกราคม พ.ศ.2561


ความรู้ที่ได้รับ 


 สัปดาห์นี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการที่อาจารย์ได้แจกกระดาษคนละหนึ่งแผ่น แต่มีเพื่อนยังไม่ได้กระดาษอีก1 แผ่น และอาจารย์กำลังจะสอนเกี่ยวกับการให้จำนวนโดยใช้กระดาษมากหรือน้อยกว่าจำนวนคนนั้นเอง และอาจารย์ได้ให้ พับกระดาษ A4 เป็นสองส่วน โดยให้พับหลายๆครั้ง จะเท่ากันหรือไม่เท่ากันก็ได้เป็นการเรียนเรื่องเศษส่วนอีกแบบต่อมาอาจารย์ได้เริ่มสอนเนื้อห่ต่อไปนี้
1.คณิตศาสตร์  เป็นเครื่องมือในการหาค่าต่างๆ 

      
 2. พัฒนาการ 
      คือ การแสดงออกหรือพฤติกรรมที่แสดงออกตามความสามารถในแต่ละลำดับระดับอายุ คือ ร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม สติปัญญา 
     ลักษณะ คือ การเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เปรียบเสมือน "ขั้นบันได"

ประสบการณ์ →  พัฒนาการด้านสติปัญญา(เพียเจต์)
Sensoro-Motor Stage ขั้นแรก (แรกเกิด-2ปี) ขั้นรับรู้โดยประสาทสัมผัสทั้ง5 เมื่อความรู้ใหม่สอดคล้องกับความรู้เดิม จะเกิดเป็นความรู้ใหม่ 
     กระบวนการทางสติปัญญา 
1. การซึมซับ หรือการดูดซึม (assimilation)
2. การปรับและจัดระบบ (accommodation) ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่ 
3. การเกิดความสมดุล (equilibration)








ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังและพยายามจดเนื้อหาที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆในห้องมีส่วนร่วมช่วยกันแสดงความคิดเห็นเวลาทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์พยายามให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม นอกเหนือจากที่มีในห้องเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปบทความ พื้นฐานกิจกรรม 4 อย่าง ฝึกลูกสนุกเลข                 ดังนั้นจึงสอดรับกับ 4 กิจกรรมพื้นฐานที่พ่อธีร์ออกแบบไว้สำหรับพ่อแม่เพื...